บุคลิกภาพคุณเป็นแบบไหน

no-arg constructor คืออะไร
August 29, 2013
เมื่อผมได้ไปงาน Mr.Thailand 2015
April 19, 2015

My Personallity

วันก่อนผมได้ไปทำแบบทดสอบวัดบุคลิกภาพตามวิชาชีพฉบับภาษาไทยมา (ที่จริงเห็นตั้งแต่แบบภาษาอังกฤษแล้ว แต่เผอินภาษาไม่แข็งแรง ก็เลยไม่ได้ทำ ;^; ) ด้วยคำถามมากถึง 47 ข้อ (เยอะจัง) ผลสรุปก็ออกเป็นในตามรูปด้านบนเลย

ผมเป็น INFP หรือนักปรัชญา หรือพวก Dreamer (นักฝัน) หรือนักเขียน หรือนักแสดง โอ้ยยยย เยอะจัง ฮ่าๆๆๆ แถมบุคคลที่มีชื่อเสียงก็เป็นคนแต่หนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์อีกด้วย แม่เจ้า

ผมก็เลยสงสัย จึงไปหาข้อมูลเพิ่มเติมว่า INFP เนี่ยมันเป็นอย่างไรบ้าง จึงไป Search หาข้อมูลจาก Google ออกมาได้ข้อมูลเยอะแยะ ตั้งแต่ INFP เป็นคนอย่างไรแบบฉบับยาว (ซื่งไม่ต่างจากผลลัพท์ในแบบทดสอบ แต่แค่เพิ่มรายละเอียดย่อยลงไป) การทำงานของชาว INFP ความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ และคนดังที่เป็นชาว INFP ก็พบว่าออกแนวดารา-นักร้อง-นักเขียนเสียมากกว่า เช่น นักแสดงชื่อดังอย่าง Johnny Depp นักร้องผู้ลาลับอย่าง Kurt Cobain หรือแม้แต่เจ้าหญิง Diana ก็มีบุคลิกภาพแบบ INFP ด้วยเช่นกัน

คำถามคือ เจ้าการทดสอบนี้มันตรงแค่ไหน เท่าที่อ่านใน Feed บน Facebook นั้น ส่วนใหญ่ก็ออกมายืนยันว่าค่อนข้างตรงเลย อาจจะเพราะว่าคำถามที่มาก จึงสามารถกรองตัวตนได้ดีกว่า แต่ถ้าถามว่า 100% ไหม ผมก็ตอบได้เลยว่าอาจจะไม่ 100% หรอกครับ เพราะว่ามันไม่มีทางที่จะตรงเป็ะๆ อย่างงั้นต้องให้ริวจิตสัมผัสฟิวชั่นกับเจน ญาณทิพย์แถมรวมร่างกับกฤษณ์ คอนเฟิร์มซะแล้วมั้ง

ถ้าใครสนใจว่าตัวเองเป็นคนที่มีบุคลิกภาพแบบไหนกันแน่ สามารถเข้าได้ที่ http://www.mbti123.com/mbti/th/ นะครับ

9 กุมภาพันธ์ 2557
หนูยู

ที่มา
http://en.wikipedia.org/wiki/INFP
http://www.preludecharacteranalysis.com/types/infp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.